วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

สรุปการเรียนการสอน ครั้งที่ 6 (11 กุมภาพันธ์ 2558)

ข้อมูลการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อาจารย์ผู้สอนให้กลับไปค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาวางขายให้กับผู้บริโภคและสามารถนำไปต่อยอดกับตัวบรรจุภัณฑ์ได้อีก จากกรณีศึกษาได้พบข้อมูลที่เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดังนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นการพัฒนา ปรับปรุง หรือเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค โดยรูปแบบในการพัฒนาอาจเป็นด้านบรรจุภัณฑ์ หรือตัวผลิตภัณฑ์อาหารก็ได้ งานพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องมือที่มีความจำเป็น อาศัยทั้งระบบและกลยุทธ์ก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ในเชิงพาณิชย์ (วิชัย, 2550) การสร้างแนวความคิดผลิตภัณฑ์เป็นขั้นตอนเริ่มต้นสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสำรวจผู้บริโภคมีประโยชน์อย่างมากต่อการสืบค้นว่าผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์อย่างไรเทียบเคียงกับผลิตภัณฑ์ที่จะทำการพัฒนา ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์เป็นอย่างไรในตลาดปัจจุบัน ความรู้สึกของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นอย่างไร เป็นต้น ซึ่งการสำรวจผู้บริโภคมักมีวัตถุประสงค์ทั่วไปดังนี้ - เพื่อการวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมการใช้ในปัจจุบันสำหรับประเภทเฉพาะของผลิตภัณฑ์ - เพื่อการประเมินของผู้บริโภค และความคิดเห็นของผู้บริโภคสำหรับประเภทเฉพาะของผลิตภัณฑ์ หรือวัตถุประสงค์ในการสำรวจ งบประมาณ ระยะเวลา และความรู้ความเข้าใจในเทคนิคของผู้ดำเนินงาน ข้อมูลอ้างอิง : http://www.classstart.org/discussions/7069

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น